Tết không nghỉ trên công trình trọng điểm xây dựng cầu vượt thép
Trong lúc mọi người được quây quần bên gia đình để đón năm mới Nhâm Thìn, thì những công nhân trên công trình giao thông trọng điểm xây cầu vượt nhẹ tại 2 nút Láng Hạ - Thái Hà và Chùa Bộc - Tây Sơn vẫn miệt mài làm việc xuyên Tết, với mục tiêu hoàn thành dự án đúng tiến độ nhằm giảm ùn tắc giao thông (UTGT) cho Thủ đô.Xuân đã về trên công trình xây dựng cầu Hang Tôm
Cầu Hang Tôm mới bắc qua thượng nguồn Sông Đà đang được xây dựng cách cầu Hang Tôm hiện tại chừng 600 mét về phía thượng lưu Quốc lộ 12 đoạn Km66-102 (đoạn đường tránh ngập khi thuỷ điện Sơn La tích nước vận hành) Toàn cầu thiết kế dài 362,4m rộng 9m gồm 4 nhịp dầm bê tông cốt thép dự ứng lực đặt trên 4 trụ và 2 mố/Ghi nhận tại gói thầu số 9 - thi công đường vào cảng và ga Cái Lân
Chúng tôi có mặt tại công trường xây dựng cầu vượt quốc lộ 18 tại km 113+252 và đường sắt tương lai nối từ cảng Cái Lân với ga Hạ Long thuộc gói thầu số 9. Đường vào cảng Cái Lân và ga Cái Lân – Gói thầu - điểm cuối của dự án tuyến đường sắt Yên Viên - Phả Lại – Cái Lân.Thăng Long - một mô hình cất cánh
Cũng như bất cứ doanh nghiệp nhà nước nào, Tổng công ty XD cầu Thăng long cũng phải long đong, vất vả trong bước chuyển mình từ cơ chế quản lý bao cấp sang hạch toán kinh doanh. Với những doanh nghiệp làm cầu đường, quen sống bằng kế hoạch công trình, bằng vốn nhà nước, thì hệ số khó khăn vất vả có phần cao hơn.Điểm hợp long thứ 3 - cầu Vĩnh Tuy
Cầu Vĩnh Tuy được khởi công xây dựng ngày 3/2/2005. Tổng vốn đầu tư 3.580 tỷ đồng. Thời gian thi công trong vòng 24 tháng, hoàn thiện và thông xe vào dịp 1/5/2007. Cầu Vĩnh Tuy là một trong những công trình trọng điểm của Thủ đô, hướng tới kỷ niệm 1.000 năm Thăng Long - Hà NộiXuân trên công trường xây dựng 3 cầu đường Hồ Chí Minh-qua vườn quốc gia Cúc Phương
Phóng sự về công việc của những người thợ cầu Thăng Long trên công trình xây dựng các cầu: Cúc phương 3, 5, 6.