So sánh sản phẩm

Khởi công dự án đầu tư xây dựng quốc lộ 38 đoạn từ cầu Yên Lệnh đến nút giao Vực Vòng

LỄ KHỞI CÔNG DỰ ÁN BOT YÊN LỆNH – VỰC VÒNG

     Đến dự buổi lễ có đồng chí Đinh La Thăng – Ủy viên Trung ương Đảng, Bộ trưởng Bộ GTVT; Đồng chí Mai Tiến Dũng – Ủy viên TƯ Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Hà Nam; Đồng chí Nguyễn Văn Thông – Ủy viên TƯ Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Hưng Yên cùng nhiều lãnh đạo Ban, Ngành, Sở và các cơ quan liên quan.

     Dự án đầu tư xây dựng QL38 đoạn từ cầu Yên Lệnh đến nút giao Vực Vòng theo hình thức hợp đồng BOT được Bộ GTVT phê duyệt tại Quyết định số 3926/QĐ-BGTVT ngày 17/10/2014. Ngày 07/01/2015 Bộ giao thông vận tải có Quyết định số 34/QĐ-BGTVT về việc phê duyệt kết quả chỉ định nhà đầu tư dự án đầu tư xây dựng QL38 đoạn từ cầu Yên Lệnh đến nút giao Vực Vòng theo hình thức hợp đồng BOT cho Liên danh Thăng Long  - Cienco4. Điểm đầu của dự án tại Km69+722 - QL38, thuộc P.Hiến Nam, TP.Hưng Yên, tỉnh Hưng Yên; điểm cuối tuyến tại Km82+300-QL38 (nút giao Vực Vòng) thuộc xã Yên Bắc, huyện Duy Tiên, tỉnh Hà Nam. Tổng chiều dài tuyến là 12,4km, trong đó đoạn trùng tuyến cũ khoảng 4,2km.

     Phát biểu tại buổi lễ, Bộ trưởng Đinh La Thăng đã hoan nghênh và đánh giá cao liên danh nhà đầu tư Thăng Long – CIENCO4 đã chủ động nghiên cứu để thực hiện dự án bằng hình thức BOT. Được đánh giá là hai Tổng công ty đứng đầu trong lĩnh vực xây dựng cơ bản ngành giao thông và cũng có kinh nghiệm trong quá trình thực hiện đầu tư các dự án theo hình thức BOT, Bộ trưởng yêu cầu cần rà soát, điều chỉnh lại tiến độ để công trình hoàn thành chậm nhất trong vòng 18 tháng.

     Chủ tịch UBND tỉnh Hà Nam cũng cam kết sẽ chỉ đạo cơ quan chức năng của tỉnh và chính quyền các địa phương nơi có dự án đi qua phối hợp chặt chẽ với nhà đầu tư, các nhà thầu giải quyết dứt điểm các vướng mắc, khó khăn trong quá trình triển khai dự án để công trình hoàn thành theo đúng tiến độ.

     Ông Vũ Hồng Phương – TGĐ Tổng công ty Thăng Long, đại diện phía nhà thầu đã phát biểu và gửi lời cảm ơn chân thành tới các đồng chí lãnh đạo Bộ GTVT và các Bộ ngành trung ương, các đồng chí lãnh đạo và nhân dân hai tỉnh Hà Nam và Hưng Yên về sự giúp đỡ trong thời gian qua, nhất là trong thời gian chuẩn bị dự án và mong muốn tiếp tục nhận được sự quan tâm, chỉ đạo của các ban, ngành; sự ủng hộ của các tổ chức tài chính tín dụng, các cơ quan thông tấn báo chí và người dân địa phương trong phạm vi địa bàn dự án đi qua để dự án được hoàn thành đúng tiến độ, chất lượng, an toàn tuyệt đối, góp phần vào việc giảm ùn tắc và tai nạn giao thông trên tuyến QL38, thúc đẩy phát triển kinh tế xã hội hai tỉnh Hà Nam, Hưng Yên nói riêng và khu vực phía Bắc nói chung.

 


Thu Huyền
Ngày đăng: 28/03/2015



 

Tin cùng danh mục