So sánh sản phẩm

Thông cáo báo chí về tham dự đấu thầu Gói thầu số 12 Dự án xây dựng đường Tỉnh lộ 155 đoạn từ cầu Móng Sến đến Sapa (km13+800 -Km20+272)

THÔNG CÁO BÁO CHÍ

    Tổng công ty Thăng Long - CTCP (sau đây gọi tắt là Tổng công ty Thăng Long) đã tham gia dự đấu thầu Gói thầu số 12: Thi công xây dựng công trình (bao gồm cả đảm bảo giao thông; thuế, phí tài nguyên; xây dựng trạm trộn, di chuyển thiết bị) thuộc Dự án Xây dựng đường Tỉnh lộ 155 đoạn từ cầu Móng Sến đến Sa Pa (Km13+800 - Km20+272) được Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng công trình giao thông tỉnh Lào Cai phát hành Hồ sơ mời thầu từ ngày 14/6 đến ngày 4/7/2024.
    Ngày 30/8/2024, Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng công trình giao thông tỉnh Lào Cai phát hành văn bản số 218/QĐ-BGT về việc huỷ thầu gói thầu nêu trên.
     Những ngày vừa qua, trên một số Báo và Tạp chí có bài đăng về nội dung liên quan đến Hồ sơ dự thầu của Tổng công ty Thăng Long, trong đó có nêu việc làm giả mạo bằng đại học của 1 nhân sự và giấy chứng nhận kiểm định của thiết bị. Các nội dung này liên quan đến Báo cáo đánh giá E-HSDT do Tổ chuyên gia của Ban QLDA Đầu tư xây dựng công trình giao thông đưa ra ngày 27/8/2024.
     Về các thông tin được nêu trong Báo cáo đánh giá nêu trên, Tổng công ty Thăng Long chính thức thông báo thông tin liên quan như sau:

     1. Đối với nhân sự: Ông Vũ Văn Quyết
    Tổng công ty Thăng Long đã tiếp nhận và tuyển dụng nhân sự theo đúng quy định pháp luật về tuyển dụng và sử dụng lao động dựa trên các thông tin chuyên môn, kinh nghiệm mà nhân sự đã cung cấp cho Tổng công ty Thăng Long thông qua Hồ sơ nhân sự được chứng thực về các văn bằng, chứng chỉ hợp lệ bởi các tổ chức có thẩm quyền thực hiện.

    2. Đối với hồ sơ thiết bị:
    Khi tham gia dự thầu gói thầu này Tổng công ty Thăng Long đã ký Hợp đồng thuê thiết bị với Công ty TNHH đầu tư xây dựng và thương mại Anh Phương. Trong điều khoản Hợp đồng có nêu rõ Bên cho thuê có trách nhiệm cung cấp các giấy tờ hợp pháp của thiết bị và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về các hồ sơ này.
     Do không phải cơ quan chuyên môn có năng lực đánh giá tính hợp pháp của các tài liệu, Tổng công ty Thăng Long hoàn toàn tin tưởng vào các tài liệu do tổ chức có thẩm quyền công chứng, chứng thực, dẫn đến việc sử dụng các tài liệu này trong hồ sơ dự thầu.
     Dù vậy, sau khi nhận được thông tin từ Ban QLDA, Tổng công ty Thăng Long hoàn toàn ý thức được mức độ nghiêm trọng cũng như trách nhiệm của mình trong sự việc này. Tổng công ty Thăng Long khẳng định không có bất kỳ mục đích không trung thực nào trong quá trình lập Hồ sơ dự thầu mà Tổng công ty Thăng Long đã nộp. Việc Ban QLDA hủy gói thầu cũng đã giúp sự việc không để lại hậu quả nghiêm trọng hơn. 
     Tổng công ty Thăng Long coi đây là bài học trong công tác quản lý và nghiêm túc rút kinh nghiêm sâu sắc, cải tiến quy trình để sự việc sẽ không tái diễn.
     Tổng công ty Thăng Long kính mong nhận được sự chia sẻ, thấu hiểu, hợp tác và ủng hộ của Quý cơ quan Báo chí, các Đối tác, các Khách hàng để hoạt động sản xuất kinh doanh của Tổng công ty được ổn định.

   Xin trân trọng cảm ơn!

Chi tiết:    

     

Tags:,

Tin cùng danh mục