So sánh sản phẩm

Thăng Long – 44 năm trưởng thành và phát triển

         Ngày 06/07 cách đây 44 năm, Xí nghiệp liên hiệp cầu Thăng Long tiền thân của TCT Thăng Long ngày nay đã ra đời với nhiệm vụ xây dựng thành công cây cầu lịch sử bắc qua sông Hồng và các công trình đường sắt thuộc khu đầu mối Hà Nội. Những người thợ cầu Thăng Long đã làm nên 1 kỳ tích trong xây dựng hòa bình, xây dựng một cuộc sống mới, thể hiện khí phách của dân tộc và con người Việt Nam.

                              

                              

                             

       Xây dựng được cây cầu vô cùng quan trọng, nhưng quan trọng hơn Tổng công ty đã đào tạo được đội ngũ lao động ngành cầu cho đất nước. Tiếp theo cầu Thăng Long, các công trình Chương Dương, Sông Gianh, Bến Thủy, Tràng Tiền … lại viết lên những bản hùng ca về người thợ cầu, để từ đó hàng ngàn công trình Cầu Đường trên cả đất nước đã mang đậm dấu ấn Thăng Long.
44 năm kể từ khi thành là cả một quá trình phấn đấu với biết bao thăng trầm. Dù trong thời kỳ nào, TCT đều phát huy nội lực, vượt lên mọi khó khăn, khẳng định thương hiệu.
       Năm 2017, Tổng công ty Thăng Long sẽ bước sang năm thứ 45 kể từ khi thành lập. Thăng Long đã hoạt động theo mô hình Tổng công ty cổ phần kể từ năm 2014. Quá trình 4 năm cổ phần hóa đã tạo ra một đội ngũ lao động năng động, nhiệt huyết và sáng tạo. Đồng thời năm 2017, cổ phiếu của Tổng công ty sẽ niêm yết công khai trên sàn chứng khoán mở ra cơ hội lớn để thu hút vốn đầu tư và phát triển thương hiệu.
        Nắm bắt thời cơ và vận hội, Tổng công ty đang tập trung hướng tới các dự án: Thi công Đường vành đai 3 trên cao, Đường sắt nội đô, hầm, metro, Nút giao cầu vượt đô thị…; Triển khai đề án xây dựng nhà dân dụng theo mô hình hiện đại; Nghiên cứu khả thi và tiến hành đầu tư các dự án BOT, BT như: Đường cao Tốc ven biển Thái Bình – Nam Định, Yên Lệnh nối dài…
Các dự án này sẽ là cơ hội để toàn thể cán bộ công nhân viên thể hiện tinh thần không ngừng vươn lên, không ngừng học hỏi, không ngừng sáng tạo và hoàn thiện để mang đến cho cộng đồng niềm vui trên những công trình mang dấu ấn Thăng Long.
        Thời gian 44 năm so với lịch sử của một quốc gia, một dân tộc thì ngắn ngủi nhưng so với sự tồn tại và phát triển của một doanh nghiệp, một đơn vị sản xuất là cả một quá trình phấn đấu với biết bao thăng trầm. Các thế hệ Thăng Long đi trước đã gắn bó và cống hiến cho Tổng công ty:
“Từ Hồng (Sông Hồng) tóc vẫn còn xanh
Đến Gianh (Sông Gianh) tóc đã bạc quanh mái đầu”.
       Thế hệ tiếp theo của Tổng công ty, dù trong hoàn cảnh nào sẽ quết tâm phát huy nội lực, vượt lên khó khăn, học tập, sáng tạo để chiếm lĩnh các tiến bộ KHKT, công nghệ tiên tiến nhất để tiếp tục khẳng định sứ mệnh: “Vững bước tiên phong” của mình.
      
Tags:,

Tin cùng danh mục