So sánh sản phẩm

Thông xe dự án cao tốc đoạn Vĩnh Hảo - Phan Thiết - ngày 19-5-2023

     Thiết kế đạt tiêu chuẩn đường cao tốc loại A vận tốc thiết kế 120km/h theo TCVN5729-2012. Đoạn tuyến nối cao tốc với QL1A xây dựng theo tiêu chuẩn đường cấp III đồng bằng TCVN4054-05 với vận tốc thiết kế 80km/h. Tổng mức đầu tư của dự án là:10.853 tỷ đồng. Chủ đầu tư: Bộ GTVT; Ban QLDA 7 được giao là đại diện chủ đầu tư. Liên danh Tổng công ty Thăng Long- CTCP – Công ty cổ phần Tập Đoàn Đạt Phương - Công ty TNHH xây dựng Tự Lập thi công Gói thầu XL01: đoạn Km134+000-Km154+000, nút giao Vĩnh Hảo và tuyến nối QL1 (bao gồm khảo sát, thiết kế BVTC). Giá trị gói thầu là: 1.687,6 tỷ đồng trong đó giá trị của Tổng công ty Thăng Long - CTCP là 657,9 tỷ đồng.

      Đây là một trong những Dự án trọng điểm đặc biệt quốc gia, TCT đã dồn nhiều nguồn lực từ nhân lực, tài chính, máy móc thiết bị, tổ chức thi công nhiều mũi để thi công đảm bảo an toàn, chất lượng, hoàn thành đúng tiến độ theo Hợp đồng. 

      Trong quá trình thi công đã gặp rất nhiều khó khăn như: 

      - Giai đoạn triển khai thực hiện trùng với giai đoạn năm 2020 - 2022 khi đại dịch Covid-19 bùng nổ, có những thời điểm toàn xã hội phải thực hiện phong tỏa, giãn cách xã hội, công trường không thể huy động các cán bộ, công nhân đến làm việc, làm đứt gãy các chuỗi cung ứng vật liệu dẫn tới tổng thời gian các công trường phải dừng thi công từ 04 - 06 tháng;

      - Trong các năm 2021, 2022, thời tiết khu vực các dự án diễn biến bất thường với mùa mưa đến sớm và kéo dài hơn thường lệ làm ảnh hưởng rất lớn đến tiến độ thi công.

        - Ảnh hưởng của xung đột giữa Nga và Ucraina nên giá nhiên, nguyên, vật liệu có biến động lớn ngoài khả năng dự báo của các bên liên quan, việc tính toán chi phí trượt giá theo công thức điều chỉnh giá thông thường chưa bù đắp được mức độ biến động giá quá lớn dẫn đến thiếu hụt tài chính cũng là 1 khó khăn mà tct đã phải vượt qua.

      - Các dự án đồng loạt triển khai với nhu cầu khối lượng vật liệu lớn dẫn đến thiếu hụt về nguồn cung (đặc biệt với nguồn vật liệu đất đắp), mặc dù Chính phủ đã ban hành 02 Nghị quyết để tháo gỡ nhưng các thủ tục cấp phép mỏ vật liệu, cấp phép khai thác vẫn còn kéo dài làm ảnh hưởng tới kế hoạch triển khai của các dự án. 

      Trước những khó khăn trên, Từ Ban Lãnh đạo Tổng công ty đến Ban điều hành tại công trường đã tìm nhiều giải pháp, tập trung giải quyết và tháo gỡ cho các dự án với tinh thần quyết liệt không ngại khó, khổ quyết tâm thi công đảm bảo an toàn, kỷ cương, kỷ luật lao động và về đích đúng hạn. TCT coi Dự án chính là cơ hội để Tổng ty công thể hiện khả năng về chuyên môn, kỹ thuật công nghệ và trình độ tổ chức thi công dự án lớn của Tổng công ty. Khẳng định vị thế của Tổng công ty trong ngành giao thông

      Trước đó ngày 29/4/2023, Thủ tướng chính phủ đã dự và cắt băng khánh thành Dự án thành phần đầu tư xây dựng đoạn Phan Thiết - Dầu Giây, thuộc dự án xây dựng một số đoạn đường bộ cao tốc trên tuyến Bắc - Nam phía Đông giai đoạn 2017 – 2020 (giai đoạn 1). Tổng mức đầu tư của dự án là 12.577,5 tỷ đồng. Chủ đầu tư: Bộ GTVT; Ban QLDA Thăng Long được giao là đại diện chủ đầu tư. Tổng công ty Thăng Long-CTCP và Tổng công ty xây dựng công trình giao thông 6-Công ty cổ phần là hai nhà thầu thi công gói XL04, giá trị gói thầu là 1.022,5 tỷ, trong đó giá trị của Tổng công ty Thăng Long-CTCP là 599 tỷ đồng.

      Việc hoàn thành dự án Phan Thiết - Dầu Giây và Vĩnh Hảo - Phan Thiết đảm bảo an toàn, chất lượng, hoàn thành đúng tiến độ với Chủ đầu tư, Tổng công ty Thăng Long đã được Bộ Giao thông vận tải tin tưởng lựa chọn chỉ định để thi công cao tốc Bắc – Nam phía Đông giai đoạn 2 (2021-2025) cho đoạn Chí Thạnh- Vân Phong: Gói thầu XL01 với giá trị hợp đồng khoảng 4.304 tỷ đồng, trong đó phần giá trị của Tổng công ty Thăng Long đảm nhận khoảng 789 tỷ đồng và Quy Nhơn- Chí Thạnh: Gói thầu số 13-XL với giá trị hợp đồng khoảng 5.337 tỷ đồng, trong đó phần giá trị của Tổng công ty Thăng Long đảm nhận khoảng 1.545 tỷ đồng.

      Một số hình ảnh Khánh thành Dự án Phan Thiết - Dầu Giây và thông xe Dự án Vĩnh Hảo- Phan Thiết:

 

 

 

 

 

Tags:,

Tin cùng danh mục