Cầu Pá Uôn - khẳng định vị thế , thương hiệu nhà thầu
Đây là một dự án được Bộ Xây dựng đưa vào cấp đặc biệt. Chúng tôi xin giới thiệu khái quát dự án này.
I. QUY MÔ DỰ ÁN:
Cầu Pá Uôn bắc qua sông Đà nằm trên QL 279 con đường chiến lược phục vụ kinh tế quốc phòng của đất nước nối liền 6 tỉnh biên giới phía Bắc từ Quảng Ninh đến Sơn La- Lai Châu đang được khẩn trương nâmg cấp hoàn thiện. Cầu được Tổng công ty tư vấn thiết kế GTVT thiết kế theo quy mô vĩnh cửu bằng bê tông cốt thép và bê tông cốt thép dự ứng lực, tần suất thiết kế P1% ứng với mực nước dâng của thuỷ điện Sơn La 215m. Toàn cầu dài 918,05 mét rộng 9m gồm 10 nhịp trong đó 6 nhịp giản đơn sử dụng dầm SupeT 39m/nhịp, 4 nhịp đúc hẫng cân bằng liên tục tạo 2 nhịp chính thông thuyền giữa sông 130m/nhịp.
Sơ đồ kết cấu nhịp được bố trí: 4 x 39 + 75,5 + 4 x 130+ 75,5 + 2x39 cùng với đường dẫn 2 đầu cầu theo tiêu chuẩn cấp 4 miền núi có chiều dài L=355,5mét.
II. TRỤ CẦU CÓ CHIỀU CAO LỚN NHẤT.
Do vị trí cầu nằm trong vùng lòng hồ thuỷ điện Sơn La và về phía thượng lưu lại là thuỷ điện Lai Châu. Để phục vụ cho công tác vận chuyển các thiết bị lắp đặt cho thuỷ điện Lai Châu đang được thi công.Khổ thông thuyền của cầu Pá Uôn phải đảm bảo chiều cao mực nước ở cao trình 215mét tới đáy dầm H=10mét chiều rộng tối thiểu giữa 2 trụ B=80m cho các phương tiện vận tải thuỷ tầu + Xà lan 500 DWT qua lại an toàn.Từ trụ T5 đến T9. Trụ cầu được thiết kế cao từ 60 đến 90mét kết nối ngàm với dầm hộp có tính toán chịu được động đất cấp 8 cấp 9 (Thường sảy ra ở vùng này) cũng là trụ cầu cao nhất Việt nam ở thời điểm hiện tại.
GÓI THẦU SỐ 3 SẼ HOÀN THÀNH ĐÚNG TIẾN ĐỘ.
Đó là khẳng định của kỹ sư Bùi Văn Rạng - Giám đốc Công ty cổ phần cầu 3 Thăng long, nhà thầu liên doanh với Công ty cầu 1 Thăng long trúng thầu thi công gói thầu số 3 cầu Pá Uôn trong ngày khởi công xây dựng công trình. Toàn bộ dự án chia thành 5 gói thầu với tổng dự toán trên 500 tỷ đồng (Nếu tính theo m2 cầu có giá cao nhất Việt nam hiện nay). Liên doanh sẽ phải hoàn thành 2 trụ chính số 8 và số 9 trụ cầu có chiều cao lớn nhất 90 mét đồng thời thi công đúc hẫng liên tục 281m dầm hộp phần đoạn từ trụ T10 đến giữa nhịp trụ T7, T8. Với thời gian hoàn thiện sau 24 tháng tính từ ngày khởi công với giá trị gói thầu 141.918.379.000 đồng (Trong đó phần Công ty CP cầu 3 là: 92.200.372.000đ) giá thầu chấp nhận được phù hợp với quy mô đặc biệt của cầu cũng theo ông Rạng: “Liên doanh nhà thầu đã cử đội cầu thiện chiến cùng những dàn thiết bị khoan nhồi 1500mm đến 2000 mm tiến hành khoan hạ cọc tạo nền móng cho 2 trụ cầu trước lũ” .
Là 2 đơn vị mạnh của Công ty mẹ - Tổng công ty XD Thăng long cũng như nắm trong tốp hàng đầu của các doanh nghiệp XDCB Ngành GTVT. được trực tiếp thi công cầu Pá Uôn. Một lần nữa tin rằng Liên doanh nhà thầu sẽ khẳng định vị thế thương hiệu của thợ cầu Thăng long. Bằng các biện pháp thi công mới nhất thiết bị phụ hợp, hiện đại nơi công trình ở vùng sâu vùng xa để đạt được chất lượng tốt nhất, đảm bảo an toàn đúng tiến độ ở cầu Pá Uôn cây cầu lớn cho Tây Bắc.
MTK
I. QUY MÔ DỰ ÁN:
Cầu Pá Uôn bắc qua sông Đà nằm trên QL 279 con đường chiến lược phục vụ kinh tế quốc phòng của đất nước nối liền 6 tỉnh biên giới phía Bắc từ Quảng Ninh đến Sơn La- Lai Châu đang được khẩn trương nâmg cấp hoàn thiện. Cầu được Tổng công ty tư vấn thiết kế GTVT thiết kế theo quy mô vĩnh cửu bằng bê tông cốt thép và bê tông cốt thép dự ứng lực, tần suất thiết kế P1% ứng với mực nước dâng của thuỷ điện Sơn La 215m. Toàn cầu dài 918,05 mét rộng 9m gồm 10 nhịp trong đó 6 nhịp giản đơn sử dụng dầm SupeT 39m/nhịp, 4 nhịp đúc hẫng cân bằng liên tục tạo 2 nhịp chính thông thuyền giữa sông 130m/nhịp.
Sơ đồ kết cấu nhịp được bố trí: 4 x 39 + 75,5 + 4 x 130+ 75,5 + 2x39 cùng với đường dẫn 2 đầu cầu theo tiêu chuẩn cấp 4 miền núi có chiều dài L=355,5mét.
II. TRỤ CẦU CÓ CHIỀU CAO LỚN NHẤT.
Do vị trí cầu nằm trong vùng lòng hồ thuỷ điện Sơn La và về phía thượng lưu lại là thuỷ điện Lai Châu. Để phục vụ cho công tác vận chuyển các thiết bị lắp đặt cho thuỷ điện Lai Châu đang được thi công.Khổ thông thuyền của cầu Pá Uôn phải đảm bảo chiều cao mực nước ở cao trình 215mét tới đáy dầm H=10mét chiều rộng tối thiểu giữa 2 trụ B=80m cho các phương tiện vận tải thuỷ tầu + Xà lan 500 DWT qua lại an toàn.Từ trụ T5 đến T9. Trụ cầu được thiết kế cao từ 60 đến 90mét kết nối ngàm với dầm hộp có tính toán chịu được động đất cấp 8 cấp 9 (Thường sảy ra ở vùng này) cũng là trụ cầu cao nhất Việt nam ở thời điểm hiện tại.
GÓI THẦU SỐ 3 SẼ HOÀN THÀNH ĐÚNG TIẾN ĐỘ.
Đó là khẳng định của kỹ sư Bùi Văn Rạng - Giám đốc Công ty cổ phần cầu 3 Thăng long, nhà thầu liên doanh với Công ty cầu 1 Thăng long trúng thầu thi công gói thầu số 3 cầu Pá Uôn trong ngày khởi công xây dựng công trình. Toàn bộ dự án chia thành 5 gói thầu với tổng dự toán trên 500 tỷ đồng (Nếu tính theo m2 cầu có giá cao nhất Việt nam hiện nay). Liên doanh sẽ phải hoàn thành 2 trụ chính số 8 và số 9 trụ cầu có chiều cao lớn nhất 90 mét đồng thời thi công đúc hẫng liên tục 281m dầm hộp phần đoạn từ trụ T10 đến giữa nhịp trụ T7, T8. Với thời gian hoàn thiện sau 24 tháng tính từ ngày khởi công với giá trị gói thầu 141.918.379.000 đồng (Trong đó phần Công ty CP cầu 3 là: 92.200.372.000đ) giá thầu chấp nhận được phù hợp với quy mô đặc biệt của cầu cũng theo ông Rạng: “Liên doanh nhà thầu đã cử đội cầu thiện chiến cùng những dàn thiết bị khoan nhồi 1500mm đến 2000 mm tiến hành khoan hạ cọc tạo nền móng cho 2 trụ cầu trước lũ” .
Là 2 đơn vị mạnh của Công ty mẹ - Tổng công ty XD Thăng long cũng như nắm trong tốp hàng đầu của các doanh nghiệp XDCB Ngành GTVT. được trực tiếp thi công cầu Pá Uôn. Một lần nữa tin rằng Liên doanh nhà thầu sẽ khẳng định vị thế thương hiệu của thợ cầu Thăng long. Bằng các biện pháp thi công mới nhất thiết bị phụ hợp, hiện đại nơi công trình ở vùng sâu vùng xa để đạt được chất lượng tốt nhất, đảm bảo an toàn đúng tiến độ ở cầu Pá Uôn cây cầu lớn cho Tây Bắc.
MTK